มันมาพร้อมกับรวมลีก..อดีตแข้งดัง ตกงานทันที

มันมาพร้อมกับรวมลีก..อดีตแข้งดัง ตกงานทันที

จากการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ยืนยันว่าจะมีการรวมลีกระหว่าง T3 และ T4 ให้เป็นลีกเดียวกัน โดยแบ่งเป็น 6 โซน และจะเริ่มแข่งแบบรวมลีกกันในซีซั่นนี้เลย

    ผลกระทบเรื่องนี้เกิดทันที เมื่ออดีตแข้งดังที่ผ่านการเล่นไทยลีกมาอย่างโชกโชน ใหญ่ นิลวงษ์ รวมถึงนพพล ผลอุดม ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทัพ เชียงราย ซิตี้ ทีมในศึก T3 ก็ต้องมีอันตกงานพร้อมกับบรรดานักเตะต่างชาติและตัวไทยอีกหลายคน โดยถูกยกเลิกสัญญาแบบกะทันหันจากต้นสังกัด เชียงราย ซิตี้

    ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ส่วนตัวของตัวเอง ขอบคุณสโมสรเชียงราย ซิตี้ และบอกในทำนองว่า เมื่อมีการรวมลีก เป้าหมายทีมเปลี่ยนไป จึงต้องยกเลิกสัญญากัน โดยเรื่องนี้ ใหญ่ นิลวงษ์ ได้กล่าวว่า ตนและเพื่อนอีกหลายคนถูกยกเลิกสัญญาจริงจากเชียงราย ซิตี้ 
    “ก่อนหน้านี้ ทางสโมสรก็มีมติว่าจะรอพักการจ่ายไปก่อนจนกว่าจะได้แข่ง ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร นักเตะรับได้ แต่เมื่อมีข่าวยืนยันว่าสมาคมฟุตบอลฯ จะมีการรวมลีกปีนี้ ทางสโมสรก็แจ้งยกเลิกสัญญากับนักเตะหลายคน ยกเว้นพวกเด็กดาวรุ่งท้องถิ่น เนื่องจากเป้าหมายของทีมจะเปลี่ยนไป โดยจะใช้เด็กเล่น เนื่องจากการรวมลีกทำให้การเลื่อนชั้นไปเล่น  T2 มันจะยากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากมีทีมมากขึ้นกว่า T3 แข่งเยอะขึ้น และขั้นตอนการเลื่อนชั้นจะซับซ้อนกว่าเดิม
    ใหญ่ ยังกล่าวว่า ตนเข้าใจสโมสร และทำใจมาระยะหนึ่งแล้ว แต่เมื่อโดนยกเลิกจริง ๆ ตอนนี้ก็เลยไม่มีรายได้เข้ามาสักทาง คงต้องใช้เงินเก็บที่มีอยู่ไม่มาก และความจริงกะจะใช้ตอนปิดซีซั่น เนื่องจากสัญญากับทีมจากลีกรองจะจบแค่สิ้นฤดูกาล จึงต้องเตรียมสำรองไว้ใช้จ่าย

    “พอมาแบบนี้ก็คงต้องใช้เงินเก็บไปก่อน และรอโอกาสเมื่อวิกฤติเริ่มซา ก็คงจะหาทีมใหม่เล่น ตอนนี้ผมอายุ 35 ปีก็จริง แต่สภาพร่างกายผมเหมือนตอนอายุ 31-32 ปี ยังเล่นได้เต็ม 90 นาทีสบาย ที่สำคัญผมทุ่มเกินร้อยทุกนัด ก็หวังว่าจะมีทีมที่สนใจติดต่อมา เบอร์โทร 086-5453966 ผมพร้อมลุยทุกลีกครับ”
 
    สำหรับ ใหญ่ นิลวงษ์ เล่นในตำแหน่งริมเส้น ทั้งกลางซ้าย แบ็คซ้าย หรือกลางรับ โดยผ่านการเล่นมาอย่างโชกโชนถึง 11 ทีม ทั้ง ราชนาวี, การท่าเรือ, เชียงราย, ทีทีเอ็ม เชียงใหม่, อีสาน ยูไนเต็ด, บีอีซี เทโรฯ, แบงค็อก ยูไนเต็ด, ราชบุรี, ศรีสะเกษ, อยุธยา ยูไนเต็ด และล่าสุดคือ เชียงราย ซิตี้ ก่อนถูกยกเลิกสัญญา
เว็บข่าวบอลออนไลน์ UFABET911 สำหรับข่าวฟุตบอลออนไลน์ที่ดี
ต้นฉบับจาก SIAMSPORT.COM

ความคิดเห็น